TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG VUI NHỘN THEO CHỦ ĐỀ

LĂN BÓNG TRÚNG ĐÍCH

🏐TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG VUI NHỘN THEO CHỦ ĐỀ: LĂN BÓNG TRÚNG ĐÍCH🏐

Đối với trẻ nhỏ chúng mình, việc vui chơi có tầm quan trọng gần như ngang bằng với việc học. Khi chúng mình được chơi hợp lý, thể chất và tinh thần sẽ được phát triển lành mạnh, tư duy lạc quan và khả năng phản ứng với môi trường xung quanh cũng trở nên nhanh nhạy và sắc bén hơn.

TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG VUI NHỘN THEO CHỦ ĐỀ

Hiểu được những tác động tích cực mà vui chơi vận động sẽ mang tới cho các bạn lớp Nursery B, ngày hôm nay cô giáo đã sáng tạo ra một thử thách vô cùng thú vị: bật nhảy qua vòng và lăn bóng vượt chướng ngạt vật đấy.

Với thể lệ cuộc thi như sau: mỗi lượt sẽ có 2 người chơi, phần thắng sẽ dành cho bạn nào hoàn thành trò chơi với thời gian ngắn nhất. Với thử thách đầu tiên, cô giáo đã xếp sẵn 3 vòng tròn theo một đường thẳng. Nhiệm vụ của chúng mình là bật liên tục không chạm chân vào vòng, tiếp đất bằng mũi bàn chân và giữ được thăng bằng khi tiếp đất.

TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG VUI NHỘN THEO CHỦ ĐỀ

Vòng thi thứ 2 thì khó hơn một chút, đòi hỏi người chơi phải phối hợp hoạt động của cả tay và mắt. Cô giáo đã dùng giấy màu và cố định chúng lại thành đường cong, sao cho hở ra những khe đủ rộng để bóng lăn qua. Ở cuối con đường là đích – một hộp giấy hình quái vật với đôi mắt và những chiếc ranh nanh sắc nhọn được trang trí, tô màu xinh xắn. Chúng mình sẽ phải cẩn thận quan sát, rồi dùng một lực phù hợp để lăn bóng qua tất cả những chướng ngạt vật, sao cho bóng không chệch ra ngoài và cuối cùng là nằm gọn trong hộp giấy.

TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG VUI NHỘN THEO CHỦ ĐỀ

TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG VUI NHỘN THEO CHỦ ĐỀ

Lúc đầu, các bạn nhỏ vẫn còn lúng túng, chưa ngắm được góc độ chuẩn nên lăn bóng hay bị lệch sang hai bên. Tuy nhiên, Nursery B chúng mình đã lấy lại phong độ ngay, chỉ một loáng là thuần thục “bí kíp” và thể hiện được cho cô giáo thấy sự khéo léo rồi đấy.

Thông qua trải nghiệm lý thú này, chúng mình được phát triển toàn diện về mọi mặt: thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, kỹ năng giao tiếp… Hơn nữa, trò chơi này cũng là một cách tự nhiên giúp chúng mình hạn chế những hình thức giải trí ít sự vận động như chơi game, xem ti vi… ở trong phòng. Thực tế, game và ti vi không phải là xấu, nhưng nếu lạm dụng chúng, Nursery B sẽ lười vận động và óc sáng tạo không được “mài dũa” nhiều nữa.

Xem nhiều nhất

Bình luận về bài viết