Lá phổi sẽ hoạt động như thế nào?

Trong cơ thể của một con người

🍃LÁ PHỔI HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO TRONG CƠ THỂ CON NGƯỜI?🍃

Phổi là cơ quan quan trọng chịu trách nhiệm hô hấp cho con người. Nó cũng đóng vai trò quyết định việc duy trì sự sống của cơ thể. Chúng mình có thể không ăn một ngày nhưng không thể ngừng thở quá vài phút.

️Để giúp các bạn nhỏ lớp Kinder 2B hiểu rõ hơn về cơ chế hoạt động và các chức năng thứ yếu của phổi, Ms. Daria đã mang tới tiết học tìm hiểu và sáng tạo ra mô hình lá phổi đơn giản từ ống hút và túi ni lông đấy.

Lá phổi sẽ hoạt động như thế nào?

Trước tiên, Ms. Daria giúp chúng mình nhận biết đặc điểm cấu tạo của một lá phổi. Sau đó, nhằm giúp chúng mình ghi nhớ bài học sâu sắc hơn, cô giáo đã chuẩn bị các nguyên vật liệu gồm: ống hút dài, băng dính, túi ni lông, hình in lá phổi, mũi, môi để Kinder 2B cùng tạo ra các lá phổi và tự trải nghiệm cơ chế hoạt động của nó.

Bước 1, chúng mình dùng băng dính để dính 2 ống hút với nhau, rồi tiếp tục dán mũi và môi vào ống hút (mũi sẽ ở trên môi). Bước 2, dán mô hình lá phổi vào phía sau của ống hút và dính chặt túi nilong vào lá phổi để không khí không thoát ra ngoài. Cô giáo chia lớp thành 3 nhóm, các nhóm lần lượt lên thổi vào mô hình và quan sát lá phổi hô hấp như thế nào. Chúng mình nhận thấy khi thổi, không khí sẽ đi vào và làm cho lá phổi phồng to lên, còn khi thở ra, không khí trong phổi được đưa ra ngoài và lá phổi sẽ xẹp xuống.

Lá phổi sẽ hoạt động như thế nào?

Lá phổi sẽ hoạt động như thế nào?

Qua tiết học thú vị này, chúng mình biết thêm được những kiến thức vô cùng bổ ích như: con người có hai phổi, phổi phải và phổi trái, phổi phải sẽ lớn hơn bên trái. Chúng nằm trong khoang ngực, có hình nón với đỉnh hình tròn hẹp và đáy lõm rộng. Đồng thời chúng mình cũng bắt đầu có ý thức bảo vệ cơ quan vô cùng quan trọng này để phổi “thọ” thật và miễn nhiễm với bệnh tật đấy.

Xem nhiều nhất

Bình luận về bài viết