“TÙNG DINH DINH CẮC TÙNG DINH DINH…”

TRUNG THU TỚI RỒI CÁC BẠN NHỎ ƠI

🎉“TÙNG DINH DINH CẮC TÙNG DINH DINH…” TRUNG THU TỚI RỒI CÁC BẠN NHỎ ƠI🎉

Cũng giống như chiếc bánh chưng trong ngày Tết Nguyên Đán, cứ nhắc tới Trung thu là phải nói đến những chiếc bánh nướng, bánh dẻo kì diệu. Đặc biệt là với trẻ nhỏ chúng mình, món bánh hình mặt trăng này luôn là phần thưởng mà bạn nhỏ nào cũng mong đợi nhất trong ngày rằm tháng 8. Bởi bánh ngon không chỉ vì vị ngọt đặc trưng mà còn bởi ý nghĩa của bánh gắn liền với hình ảnh trăng và câu chuyện cổ tích về chú Cuội, chị Hằng.

“TÙNG DINH DINH CẮC TÙNG DINH DINH…”

“TÙNG DINH DINH CẮC TÙNG DINH DINH…”

Hiểu tâm lý muốn được tự tay làm ra món bánh mà mình thích cũng như giúp Nursery B và Kinder 1 có thêm một sân chơi bổ ích, cô giáo đã dành một tiết học đặc biệt cho các bạn nhỏ mang tên: “Bé tự làm bánh Trung Thu”.

Các nguyên vật liệu cho tiết Cooking ngày hôm nay bao gồm: Khoai lang tím, khoai lang vàng, dầu ăn, sữa tươi, các khuôn ép hình thù xinh xắn… Cô giáo đã giúp chúng mình sơ chế, rửa sạch và gọt hết vỏ khoai rồi thái chúng thành những miếng nhỏ. Bước đầu tiên, chúng mình sẽ cho khoai vào nồi để hấp chín, sau khi hoàn thành xong công đoạn này, chúng mình sẽ sử dụng tay để nghiền nhuyễn khoai ra. Sau đó, các bạn nhỏ của lớp sẽ trộn khoai với một ít sữa đặc tùy theo ý thích, bạn nào thích ăn ngọt thì có thể đổ hơi nhiều một chút đấy.

“TÙNG DINH DINH CẮC TÙNG DINH DINH…”

“TÙNG DINH DINH CẮC TÙNG DINH DINH…”

Chúng mình tự cảm nhận thấy sau khi trộn khoai xong thì lúc này khoai sẽ rất dẻo, cần tranh thủ nắn chúng thành những viên tròn cho phù hợp với khuôn bánh ngay. Bước cuối cùng, chúng mình cho từng viên bánh vào rồi ấn tạo hình, cô giáo cũng chỉ cho các bạn một mẹo là bôi một xíu dầu ăn vào trong khuôn bánh thì khi lấy ra sẽ dễ dàng hơn. Ta – đa, vậy là sản phẩm đã hoàn thành rồi, chúng mình chỉ cần trình bày ra đĩa là có thể thưởng thức được rồi đấy.

“TÙNG DINH DINH CẮC TÙNG DINH DINH…”

Đối với những bạn nhỏ được chăm chút khi ở nhà thì ngày hôm nay quả thực là một trải nghiệm mới mẻ bởi đây là lần đầu tiên chúng mình được thực hành, tập làm một người đầu bếp làm bánh trung thu khéo léo. Ban đầu chúng mình cũng lóng ngóng, không biết cách nhào bột sao cho dẻo, cho đều, nhưng chỉ một lúc sau là ai cũng lên tay, viên bánh trước đẹp hơn viên bánh sau đấy.

Qua tiết học bổ ích này, chúng mình biết được những kiến thức cơ bản về các thực phẩm, về các đồ dùng dụng cụ trong bếp và cách sử dụng chúng sao cho an toàn nhất. Đây cũng là cơ hội để chúng mình kết nối với bạn bè trong lớp và phát triển kỹ năng ngôn ngữ, khả năng toán học, bởi quá trình nấu ăn đòi hòi chúng mình phải thực hiện việc cân, đo, đong, đếm các nguyên liệu với nhiều kiểu khác nhau đấy.

Xem nhiều nhất

Bình luận về bài viết